Wednesday 3 April 2024

Google Play Services APK Android - Gói Dịch vụ của Google Play

Google Play Services APK Android - Gói Dịch vụ của Google Play

Tải Google Play Services APK - Dịch vụ của Google Play cho Android

Sử dụng Android bạn cần có ứng dụng Google Play Services hay Dịch vụ của CH Play để đảm bảo những ứng dụng Gmail, YouTube, Google App của Google hoạt động ổn định bình thường. Để hiểu rõ hơn về Google Play Services mời bạn cùng tham khảo bài viết sau đây của CHPLAY nhé.
Google Play Services - Dịch vụ của Google Play cho Android a

Google Play Services là gì?

Google Play Services là ứng dụng bao gồm tất cả những dịch vụ cở bản được Google phát triển để cung cấp những thông tin và tính năng bổ sung cho các ứng dụng cốt lõi của Google như YouTube, Gmail, CH Play. Đây là ứng dụng hệ thống và được cài đặt sẵn trên hầu hết các điện thoại, máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android. Dịch vụ của Google Play cung cấp các tính năng và API hỗ trợ cho ứng dụng Android giúp tương tác với các dịch vụ của Google như Google Drive, Google Maps, Google Play Stoer, Google Analytics và nhiều dịch vụ khác.
Google Play Services - Dịch vụ của Google Play cho Android a1
Google Play Services cung cấp nền tảng cơ bản để hỗ trợ cho việc phát triển, duy trình các phần mềm trở lên dễ dàng hơn. Các API của dịch vụ này sẽ hạn chế sự phụ thuộc vào những phiên bản Android cụ thể, đảm bảo cho các ứng dụng có thể chạy trên nhiều máy Android khác nhau mà không cần chỉnh sửa mã nguồn. Ngoài ra thì ứng dụng này cũng cho phép Google cập nhật và nâng cấp các tính năng hệ thống mà không cần phải cập nhật toàn bộ hệ điều hành Android. Những bản vá lỗi được cung cấp nhanh chóng, các tính năng bổ sung mới và hiệu suất được cải thiện hoàn toàn độc lập với các phiên bản hệ điều hành, không phụ thuộc vào nhà sản xuất thiết bị hay nhà mạng.

Bạn nên tải bản cập nhật Google Play Services mới nhất của Google để cải thiện hiệu suất và tận dụng tính năng mới cho các ứng dụng khác đảm bảo sự ổn định và tăng cường bảo mật của các ứng dụng đó. Hiểu một cách đơn giản hơn Google Play Services là một tập hợp các dịch vụ của Google cung cấp tính năng bổ sung cho phép các ứng dụng tương tác với các dịch vụ của Google và cập nhật hệ thống.

Thông tin thêm về Google Play Services

Tên ứng dụng:Google Play Services, Dịch vụ của Google Play
Phát hành bởi:Google
Phiên bảnKhác nhau tùy thiết bị
Cập nhật gần đây:1 tháng 4, 2024
Hỗ trợ:Android
Phát hành lần đầu tiên:24 tháng 5, 2012
Lượt tải từ CH Play:10.000.000.000+
Danh mục:Hệ thống
Tổng hợp bởi:CHPLAY (TTaichplay-Vn)

Ưu điểm nổi bật của Google Play Services

Những bộ SDK được cung cấp bởi dịch vụ Google Play sẽ hỗ trợ bạn trong việc xây dựng và phát triển ứng dụng, tăng cường bảo mật, tìm kiếm khách hàng giúp thúc đẩy doanh nghiệp bạn phát triển. Bên cạnh những chức năng quan trọng mà ứng dụng cung cấp như xác thực đối với dịch vụ Google của bạn, danh bạ được đồng bộ hóa, quyền truy cập vào tất cả cài đặt bảo mật mới nhất của người dùng cũng như các dịch vụ dựa trên vị trí tiêu thụ điện năng ít hơn và chất lượng cao hơn thì Google Play Services còn tăng cường trải nghiệm của người dùng trên các app, trò chơi, tăng tốc tìm kiếm ngoại tuyến, cung cấp nhiều maps ngầm hơn giúp nâng cao trải nghiệm chơi game. Các ứng dụng và trò chơi có thể không hoạt động nếu các dịch vụ của Google Play bị gỡ bỏ.

* Phù hợp cho mọi thiết bị Android

Người dùng có thể được tiếp cận với hàng tỷ thiết bị Android đang hoạt động trên toàn cấu nhờ vào tính tương thích ngược trên Android 5 của bộ công cụ phát triển ứng dụng SDK của Google Play Services.

* Tự động cập nhật thường xuyên

Google Play Services thường xuyên tự động cập nhật phiên bản mới không phụ thuộc vào phiên bản hệ điều hành nên việc nâng cấp tính năng và sửa lỗi được thực hiện nhanh chóng.

* Riêng tư và tin cậy

Các thư viện của Google Play Services luôn được tăng cường bảo mật bởi các dịch vụ của Google Play đem lại sự tin tưởng và an tâm cho người dùng.

* Nâng cao trải nghiệm người dùng

Tăng cường trải nghiệm người dùng từ các dịch vụ mà họ đang sử dụng như Google Play, Google Maps, Gmail...

Tính năng của Google Play Services

Google Play Services cung cấp nhiều tính năng và API hữu ích cho các nhà phát triển ứng dụng, trò chơi Android. Trong đó CHPLAY đã chọn lọc ra những tính năng nổi bật nhất để mọi người cùng tham khảo gồm:

* Google Maps API

Hỗ trợ tích hợp bản đồ và các tính năng liên quan gồm chỉ đường, tìm địa điểm và thông tin về vị trí người dùng cần.

* Firebase: Firebase

Đây là nền tảng phát triển ứng dụng di động và ứng dụng web của Google gồm các tính năng cơ bản như lưu trữ dữ liệu thời gian thực, xác thực người dùng, phân tích và nhiều hơn nữa.

* Google Sign-In

Cho phép bạn đăng nhập vào ứng dụng của mình sử dụng tài khoản Google đơn giản và an toàn.

* Google Drive API

Truy cập và tương tác với dữ liệu của bạn trên dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive ngay trên ứng dụng của mình

* Google Analytics

Gồm các công cụ đo lường, tính toán hiệu suất, tương tác của người dùng với ứng dụng, phần mềm của bạn

* Google Play Game Services

Các dịch vụ về trò chơi được tích hợp tính năng bảng xếp hạng, thành tích hay trạng thái của trò chơi.

* Google Cast API

Người dùng có thể chia sẻ nội dung từ ứng dụng của bạn lên các thiết bị Cast-enabled như Chromecast.

* Google Pay API

Cho phép tích hợp thanh toán trong ứng dụng của bạn thông qua Google Pay.

* Location APIs

Cung cấp các tính năng liên quan đến định vị như lấy vị trí hiện tại, theo dõi vị trí, và tìm kiếm địa điểm gần nhất.

* Ads APIs

Cung cấp tính năng quảng cáo trong ứng dụng của bạn thông qua Google AdMob và Google Ad Manager.

Cách tải, cài đặt dịch vụ Google Play Apk trên điện thoại Android

Điện thoại, máy tính bảng Android: Truy cập cửa hàng CH PLay > Gõ vào thanh tìm kiếm là "Google Play Services" > Nhấn Cài đặt để tải, cập nhật phiên bản mới nhất của Google Play Services về máy.
Link tải trực tiếp từ cửa hàng: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.gms&hl=vi&gl=US

Câu hỏi thường gặp về Google Play Services

Tôi có thể tải Google Play Services APK ở đâu?

Bạn có thể cập nhật trực tiếp phiên bản mới nhất trên cửa hàng Google play hoặc tải về Google Play Services APK từ cửa hàng APK trực tuyến như APKPure.

Google Play Services có ảnh hưởng đến hiệu suất điện thoại hay không?

Không nhiều, bởi Google Play Services ít hao pin cũng như sử dụng ít dữ liệu di động.

Có thể tắt ứng dụng Google Play Services đi không?

Đây là ứng dụng quan trọng của hệ thống nên bạn không thể tắt hoàn toàn ứng dụng này đi được.

Tóm lại Google Play Services là gói dịch vụ quan trọng không thể thiếu đối với bất kỳ thiết bị Android nào, bạn không thể buộc dừng hay gỡ cài đặt ứng dụng này bằng bất cứ cách nào. Vì vậy hãy thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất của Dịch vụ Google Play APK cho Andoid để ứng dụng trên thiết bị của bạn luôn hoạt động tốt nhất, nhanh, mượt, hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

0 Post a Comment: