Wednesday 6 March 2019

Download Rufus 2.9 Full - Phần mềm tạo USB cài Win cho laptop, máy tính

Download Rufus 2.9 Full - Phần mềm tạo USB cài Win cho laptop, máy tính

Giới thiệu phần mềm Rufus

Có nhiều cách khác nhau để biến một chiếc USB flash thành một công cụ boot đa năng hỗ trợ cài hệ điều hành windows 7, 8, 10 trên máy tính, laptop và Rufus là giải pháp hiệu quả và tiện lợi để giúp bạn nhanh chóng có một USB Boot chuẩn nhanh chóng và đơn giản nhất. Phần mềm Rufus ngày càng được nhiều người dùng máy tính biết đến và sử dụng bởi tính đơn giản, tiện dụng cũng như mang đến cho người dùng nhiều tính năng phù hợp, hiệu quả khi muốn thực hiện ghost hoặc cài win cho máy tính của mình.




Download Rufus 3.3 - Phần mềm tạo USB cài Win cho máy tính a


Download Rufus giúp bạn tạo USB Boot dễ dàng và cực nhanh để có được công cụ cài win tốt nhất mà không cần đến Hiren's Boot CD hay bất kỳ công cụ nào khác. Tuy nhiên trước khi chính thức tải về, cài đặt và sử dụng phần mềm này, hãy cùng TaiChPlay-VN khám phá và tìm hiểu thêm các thông tin về phần mềm này cũng như cách sử dụng và một số ưu điểm vượt bậc giúp cho Rufus ngày càng trở lên nổi tiếng và thịnh hành hơn những phần mềm tương tự khác.

Rufus cho phép người dùng máy tính nhanh chóng và đơn giản hơn trong việc thao tác tạo Boot cho USB phục vụ cho việc cài đặt hệ điều hành windows hay ghost hệ điều hành khi windows của bạn bị đơ, lỗi hoặc chạy quá chậm do virus lây nhiễm và làm hỏng các file trên hệ thống, hoặc sử dụng khi mà ổ đĩa CD/DVD của bạn không hoạt động. Phần mềm Rufus là công cụ tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng nhận diện các USB có kết nối với máy tính, mang đến cho bạn đầy đủ thông tin về USB mà bạn quan tâm như dung lượng trống, tên (label) của USB, định dạng và những thông tin cần thiết khác, và quan trọng nhất là giúp bạn tạo ra một chiếc USB chuyên dụng để cài win không khác gì cài từ DVD windows mà bạn vẫn thường hay sử dụng. Rufus cung cấp hàng loạt các tính năng cơ bản cho đến nâng cao đáp ứng được mục đích và nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng khác nhau, từ những người dùng bình thường cho đến các kỹ thuật viên tin học, chuyên gia cài phần mềm máy tính đền có được sự hài lòng cho công việc cần làm của mình. Nếu bạn cần nắm bắt thông tin về bất kỳ USB nào đang kết nối trên máy tính của mình thì ngay lập tức Rufus cũng sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ và toàn diện, điểm thú vị trên phần mềm này chính là khả năng tự động nhận diện đầy đủ các USB được kết nối.

Các tính năng chính của Rufus

- Nhận biết và cung cấp thông tin đầy đủ về các USB đang kết nối tới máy tính

- Tạo boot cài windows cực nhanh, đơn giản.

- Nhiều tính năng cơ bản và nâng cao, phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng.

- Format USB siêu tốc.

- Tìm và phát hiện lỗi trên thiết bị.

- Bản cập nhật nhanh, ổn định và hiệu quả hơn bản cũ.

- Tương thích tốt trên nhiều cấu hình máy và phiên bản windows 32bit, 64bit.

- Giao diện đơn giản, thân thiện, tiếng Việt dễ sử dụng.

- Dung lượng nhỏ gọn, download và cài nhanh chóng.

Download Rufus 3.3 - Phần mềm tạo USB cài Win cho máy tính b

Ngoài những tính năng cơ bản Rufus còn cho phép bạn sử dụng các tùy chọn nâng cao gồm chọn dan sách ổ cứng USB, tương thích với BIOS cũ, sử dụng được MBR của phần mềm Rufus kết hợp với ID BIOS đã được lựa chọn với khả năng format nhanh, không bị lỗi, chiếm dụng tài nguyên trên hệ thống thấp không đáng kể.

Trên thực tế thì việc cài win bằng USB boot đang là xu hướng thịnh hành và được ưa chuộng ở Việt Nam, với ưu điểm là nhanh, gọn nhe, di động, bạn có thể mang theo mọi lúc, mọi nơi, sử dụng nhanh khi cần thiết thay vì sử dụng đĩa cài win khá phức tạp.

Ngoài Rufus thì còn có khá nhiều ứng dụng cho phép bạn tạo boot usb tương tự, có thể kể đến như USB DVD Tool hay Hiren BootCD, nhưng chiếm ưu thế về số lượng người dùng và sự tiện ích thì có lẽ Rufus vẫn xứng đáng vị trí dẫn đầu.

Download Rufus 3.3 - Phần mềm tạo USB cài Win cho máy tính c

Hiren BootCD trước đây vốn cũng là một tiện ích nổi tiếng trên thế giới và phần lớn người dùng cài win hay ghost đều cần tới ứng dụng này với khả năng làm việc nhanh, chuyên nghiệp và đầy đủ công cụ hỗ trợ mà người dùng cần nhất. Ngoài công cụ boot, cài win thì Hiren BootCD còn có khá nhiều công cụ như tối ưu hệ thống, phục hồi dữ liệu đã bị xóa, format trên ổ cứng, USB, kiểm tra thông tin và tình trạng sức khỏe hiện tại của ổ cứng, các chương trình diệt virus hàng đầu trên thế giới cùng nhiều tiện ích văn phòng cần thiết khác. Ngoài USB Boot thì Hiren BootCD vẫn là lựa chọn tốt nhất cho bạn khi dùng máy tính, laptop.

Ưu điểm nổi bật so với các phần mềm tạo Boot USB khác

Nếu như bạn gặp khó khăn khi muốn tạo USB boot thì nay với Rufus điều đó sẽ không còn là điều mà bạn phải bận tâm đến nhiều nữa, bạn sẽ có đươc một thiết bị boot chuẩn và tiện ích nhất phục vụ cho các công việc liên quan đến hệ điều hành như sao lưu, khôi phục, cài win, khắc phục lỗi, sửa chữa hệ thống rất hiệu quả. Với bản cập nhật Rufus mới nhất sẽ cung cấp cho người dùng thêm nhiều bổ sung mới với các tùy chọn cơ bản cho đến cao cấp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần thiết để format ổ USB hay tạo USB khởi động nhanh chóng. Giờ đây bạn không cần phải thuê người cài win nữa mà có thể tự cài đặt hệ điều hành windows phiên bản ưa thích từ chính chiếc USB thông dụng mà hàng ngày bạn vẫn dùng để sao chép hay lưu trữ dữ liệu trên đó. Và xu hướng dùng USB boot để cài win ngày càng được thịnh hành bởi tốc độ làm việc và xử lý của nó nhanh hơn là khi bạn cài win trực tiếp từ DVD, đặc biệt đây sẽ là giải pháp toàn diện và tuyệt vời khi mà hệ thống của bạn cần cài mới nhanh hoặc ổ đĩa DVD không hoạt động.

Có nhiều tùy chọn tiêu chuẩn và cao cấp do Rufus cung cấp đã nhận được sự đánh giá cao từ phía người dùng cũng như các kỹ thuật viên hay những người có kiến thức về tin học ưa thích và tỏ ra hài lòng khi sử dụng. Nó thực sự mang đến nhiều lợi ích cho mọi người khi muốn tạo boot cho USB để cài từ file ISO boot hay cho firmware khác trên nền tảng MS Dos. Cách tạo ra một USB boot từ công cụ này không khó, bạn có thể tự mình làm được khi xem qua hướng dẫn trên bài chia sẻ này.

Rufus có thể giúp bạn tạo boot usb hỗ trợ cài đặt hệ điều hành windows bất kỳ, ví dụ như hệ điều hành windows 8 hay 8.1, hay phiên bản windows 7, windows 10 cũng không có gì phức tạp và làm khó được bạn. Chỉ cần tải Rufus mọi thứ còn lại đều trở lên đơn giản hơn nhiều.

Một tiện ích hay khác có tên là USB DVD Tool cũng là một trong những công cụ khá phổ biến hiện nay trong việc tạo usb boot được nhiều người tin dùng, phần mềm này cũng cho phép bạn tạo boot cài hệ điều hành windows từ usb cực nhanh chóng, đơn giản và thuận tiện, nhờ đó việc cài hệ điều hành windows 7, 8 hay windows 10 vào máy tính, laptop đều có thể tự mình làm được mà không cần có quá nhiều kiến thức chuyên sâu về công nghệ thông tin và cũng hoàn toàn không cần nhờ hay thuê kỹ thuật viên tin học, máy tính làm giúp. Khi sử dụng USB DVD Tool bạn sẽ thấy tốc độ tạo file boot của phần mềm này khá vượt trội, ngay sau khi hoàn thành sẽ có thông báo xuất hiện, thêm nữa là bạn sẽ có được hướng dẫn cụ thể các bước thực hiện nếu như mới sử dụng và còn nhiều bỡ ngỡ, chưa hiểu rõ.
Ngay sau đây TaiChPlay-VN sẽ hướng dẫn bạn cách tạo USB boot win 7, 8, 10 sử dụng phần mềm Rufus cực đơn giản, thân thiện, nhanh chóng và dễ thực hiện, đặc biệt là phiên bản giao diện tiếng Việt bạn hoàn toàn có thể tự thao tác nhanh chỉ với vài bước. Với tiện ích này usb của bạn có thể sử dụng khởi động cho bất kỳ phiên bản windows nào cũng được.

Hướng dẫn cách tạo USB boot để cài windows 7, 8, 10 với phần mềm Rufus

Không khó để bạn hoàn thành tạo usb boot thành công bằng công cụ Rufus, tuy nhiên bạn cần thực hiện đúng các bước trong hướng dẫn để tránh lỗi hoặc sai thao tác khi làm nhé.

Bước 1: Mở phần mềm Rufus đã cài trên máy tính

Bước 2: Trên màn hình làm việc chính của phần mềm với các chức năng như:

Device (Thiết bị): Đây là phần chọn thiết bị, hãy chọn nhanh một USB đang kết nối trên máy tính để làm USB boot.

Icon Ổ Đĩa: hãy chọn file .ISO Windows đã tải về và lưu trên máy. (nếu bạn muốn boot để cài windows phiên bản nào thì download file ISO tương ứng của bản windows đó nhé bạn có thể vào danh sách hệ điều hành để chọn nhanh).

Bước 3: Chọn file ISO Windows muốn tạo và chọn Open để load file.

Bước 4: Đặt tên cho USB boot muốn tạo ở menu Volume Label, sau đó click Start để bắt đầu quá trình tạo.

Bước 5: Khi hoàn thành việc tạo USB boot phần mềm Rufus sẽ thông báo để bạn biết và click chọn OK là xong.
Download Rufus 3.3 - Phần mềm tạo USB cài Win cho máy tính d

Thời gian tạo Boot nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cấu hình máy và hệ điều hành bạn muốn tạo, việc của bạn là chờ đợn đến khi có thông báo hoàn thành là xong. Vậy làm sao để biết USB boot đó được tạo là thành công hay không, hãy xem nếu có đủ các file, folder giống như hình dưới đây là được nhé.
Download Rufus 3.3 - Phần mềm tạo USB cài Win cho máy tính e


Đánh giá, nhận xét về phần mềm

Cho đến thời điểm này thì Rufus vẫn là ứng cử viên sáng giá số 1 để tạo USB boot hỗ trợ cài win trên máy tính. Các tính năng tuyệt vời của phần mềm cung cấp tới người dùng luôn nhận được đánh giá tích cực nhưng không dừng lại ở đó mà vẫn luôn được nhà phát hành nâng cấp, cải tiến và bổ sung mới để ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng tốt hơn tới người dùng.

Download Rufus - Tải phần mềm Rufus 3.3 mới nhất 2019

Bạn có thể chọn và tải về các phiên bản Rufus yêu thích dưới đây:

Rufus 3.4

Liên kết tải xuống: Download (đang cập nhật)

Rufus 3.3

  • Liên kết tải xuống:https://bit.ly/2TB1vbU

Rufus 2.9

  • Liên kết tải xuống:https://bit.ly/2VBPmk4

Rufus Portable

  • Liên kết tải xuống: Download
Thường xuyên truy cập TaiChPlay-VN.Blogspot.com bạn sẽ luôn có được phiên bản Rufus mới nhất mà nhà phát hành ra mắt, ngoài ra bạn có thể tải về rất nhiều các ứng dụng, phần mềm PC, Mobile hay khác để sử dụng cho công việc, học tập hàng ngày đạt hiệu quả và chất lượng tốt nhất.

0 Post a Comment: