Monday 4 March 2019

Download Unikey - Gõ tiếng Việt Cho PC Win 7/8/10/XP 64bit Mới Nhất

Download Unikey - Gõ tiếng Việt Cho PC Win 7/8/10/XP 64bit Mới Nhất

Giới thiệu Phần mềm Unikey

Unikey là phần mềm hỗ trợ nhập văn bản tiếng Việt có dấu trên máy tính, laptop hỗ trợ cho việc soạn thảo nội dung tài liệu văn bản cho công việc văn phòng cho đến gõ tiếng Việt trên trình duyệt web, phần mềm chát hay trò chuyện nhắn tin khi chơi game hay nhập dữ liệu cho phần mềm quản lý... chuyên nghiệp, nhanh chóng và nhẹ nhàng nhất hiện nay.

 Download Unikey - Tải Unikey Mới Nhất Cho PC Win 7, 10 a

Phần mềm Unikey có khả năng cài và sử dụng được trên hầu hết các máy tính và laptop sử dụng các nền tảng hệ điều hành Windows, Linux hay MAC OS với giao diện sử dụng đơn giản, dễ dàng thiết lập, cấu hình và tùy chỉnh cho phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng mà công việc yêu cầu mà khó có phần mềm tương tự nào có thể hỗ trợ tốt như Unikey.

Unikey phiên bản mới nhất 2019 là bản Unikey 4.3 RC4 hỗ trợ cả 2 phiên bản windows 32bit và 64bit, bạn chỉ cần download đúng phiên bản để đảm bảo phần mềm chạy ổn định, ít lỗi bằng cách kiểm tra phiên bản windows trước khi tải xuống và cài đặt.

 Download Unikey - Tải Unikey Mới Nhất Cho PC Win 7, 10 b
Cài và sử dụng Unikey 4.3 là cách đơn giản và hiệu quả nhất để bạn có được mọi tính năng cơ bản đến cao cấp trong cách thức nhập văn bản tiếng Việt của mình trên các phần mềm, ứng dụng, trình duyệt web chuyên nghiệp nhất, ở phiên bản Unikey 4.3 RC4 đã sửa và khắc phục xong lỗi không gõ được tiếng Việt trong một số trò chơi, ứng dụng console hay các nền tảng UWP (Universal Windows Platform) và một số lỗi khác trên trình duyệt Opera hay các trình duyệt không phổ biến như Edge hay IE của Microsoft với các lỗi không xóa hay không thay thế được chữ muốn đổi.

Các tính năng chính trên phần mềm Unikey mới nhất

Unikey là ứng dụng hỗ trợ gõ tiếng Việt cực tuyệt vời trên windows kể cả windows 32bit lẫn 64bit, cho phép gõ vào tiếng Việt trong hầu hết các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, PowerPoint, Email, PDF, hay các phần mềm đồ họa như Photoshop, Corel cho đến các phần mềm làm video như Proshow Producer cũng đều có mặt Unikey. Đây còn là công cụ chuyển đổi các loại font chữ được nhiều người ưa thích như chuyển từ VNI sang Unicode hay TCVN3 sang Unicode không bị lỗi font, thậm chí chuyển đổi chữ có dấu sang không dấu hay chữ hoa sang chữ thường đều rất chuẩn. Là một trong những phần mềm quan trọng nhất trên windows, là ứng dung gõ tiếng Việt hoàn hảo và MIỄN PHÍ không có bất kỳ quảng cáo hay cài kèm tiện ích thứ 3 nào khác, với một file thực thi duy nhất nhỏ gọn, nhẹ, tương thích và phù hợp trên mọi cấu hình máy và nền tảng windows khác nhau, Unikey mang đến cho chúng ta hàng loạt các tính năng tốt nhất và điển hình sau đây:

1. Giao diện đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng

Unikey mang đến cho mọi người một giao diện vô cùng đơn giản nhưng bên trong lại ẩn chứa các tính năng cực chuyên nghiệp và mạnh mẽ trong xử lý tiếng Việt có dấu. Với các thiết kế khá trực quan và thân thiện với mọi người, cung cấp nhiều tiện ích thú vị từ mọi vị trí trên máy tính như desktop, taskbar hay start menu bạn đều có thể truy cập và sử dụng nhanh các chức năng của phần mềm này. Ngay trên giao diện chính của Unikey bạn đã có thể thao tác với các chức năng cơ bản, quan trọng nhất như chọn lựa bảng mã, kiểu gõ với sự trợ giúp, hướng dẫn kèm theo full tiếng Việt nên bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng và dễ dàng nắm bắt, sử dụng hiệu quả ngay được.

2. Tương thích tốt trên mọi phiên bản windows

Bản cài Unikey mới nhất có thể chạy tốt trên mọi máy tính, laptop và tương thích với tất cả các phiên bản hệ điều hành windows khác nhau như Win 7, 8, 10, XP bao gồm cả 32bit và 64bit đặc biệt là windows 10. Ngoài bản cài dành cho hệ điều hành windows, thì tác giả của phần mềm này còn cho ra mắt thêm bộ cài X-Unikey dành cho nền tảng Linux, các phiên bản này đều có chất lượng và đầy đủ tính năng như nhau nên cho dù là nền tảng nào bạn vẫn có được phần mềm Unikey tốt nhất.

3. Kích thước nhỏ gọn, hoạt động ẩn và chiếm dụng tài nguyên không đáng kể

Dung lượng của Unikey so với bất kỳ tiện ích nào trên windows đều vô cùng nhỏ bé, chưa tới 1MB và khả năng chiếm dụng tài nguyên của hệ thống là không đáng kể. Unikey hoạt động hoàn toàn độc lập trên dữ liệu nền của máy tính, có nghĩa là hoạt động của nó ở dạng chạy ẩn, ngầm nên không xuất hiện cửa sổ làm việc khi sử dụng và hoàn toàn không trở ngại đến màn hình soạn thảo cũng như bất kỳ hoạt động nào của các ứng dụng trên windows.

4. Đầy đủ các bảng mã, kiểu gõ tiếng Việt phổ biến, thịnh hành nhất hiện nay

Phần mềm cung cấp cho bạn đầy đủ hàng loạt các bảng mã hỗ trợ gõ tiếng Việt tốt nhất như Unicode, TCVN3 (ABC), VNI Windows, VIQR, Vietnamese locale CP 1258, Unicode tổ hợp, UTP-8 Literal, NCR Decimal, NCR Hex, Unicode Cstring, X UTF-8, VISCII, VPS, BK HCM1, BK HCM2, Vietware X, Vietware F kết hợp với các kiểu gõ Telex, VNI, VIQR, Microsoft và kiểu Tự định nghĩa để có thể soạn thảo tiếng Việt theo các yêu cầu, chuẩn của công việc đặt ra nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho công việc của người dùng hàng ngày.

5. Hỗ trợ gõ tắt

Bạn có thể tạo ra các ký tự gõ tắt cho riêng mình để soạn thảo văn bản nhanh hơn ví dụ như "ud" thay cho "ứng dụng" hay "hs" bởi "học sinh", chọn Lưu để sử dụng cho những lần sau hoặc Ngừng nếu không muốn áp dụng gõ tắt nữa, chọn Thêm để bổ sung kiểu gõ tắt mới và Xóa để loại bỏ kiểu mà bạn muốn xóa khỏi danh sách.

6. Kiểm tra lỗi chính tả hiệu quả

Tính năng kiểm tra lỗi chính tả và tự động thêm dấu tiếng Việt nếu bạn sử dụng trên web thì có thể sử dụng trình duyệt web Cốc Cốc, hỗ trợ bạn tính năng này cực tốt, và trên Unikey cũng vậy, bạn có phát hiện các lỗi viết sai chính tả khi soạn thảo văn bản hư phân biệt R với D hay L với N rất chính xác.
Ngoài ra một số tính năng khác cũng khá hữu ích cho bạn khi sử dụng phần mềm này như chọn chế độ khởi động cùng windows để luôn mở Unikey khi máy tính làm việc, hỗ trợ tạo các phím nóng "Hot Key" để thao tác nhanh với các chức năng trên phần mềm này, bạn cũng có thể tùy chọn gõ tự do, đặt dấu hay sử dụng Clipboard cho Unicode, cùng cài và khám phá đầy đủ hơn về phần mềm này ngay nhé.

Cách sử dụng Unikey gõ tiếng Việt trên máy tính

Để gõ tiếng Việt với Unikey trên máy tính, bạn cần bật phần mềm này lên nếu chưa chọn chế độ khởi động cùng windows nhé, thông thường khi soạn thảo tiếng Việt trên máy tính, người dùng Việt thường chọn một trong 2 cách gõ sau đây:

1. Bảng Mã Unicode + Kiểu gõ Telex

Cách gõ tiếng Việt có dấu kiểu Telex và Unicode
  • aa    â
  • oo    ô
  • ee    ê
  • dd    đ
  • aw    ă
  • ow    ơ
  • uw    ư
  • f    dấu huyền
  • s    dấu sắc
  • j    dấu nặng
  • r    dấu hỏi
  • x    dấu ngã
  • z    xóa dấu

2. Cách gõ tiếng Việt có dấu kiểu VNI

  • 1    dấu sắc (a1 = á)
  • 2    dấu huyền (a2 = à)
  • 3    dấu hỏi (a3 = ả)
  • 4    dẫu ngã (a4 = ã)
  • 5    dấu nặng (a5= ạ)
  • a6    â
  • e6    ê
  • o6    ô
  • u7    ư
  • o7    ơ
  • a8    ă
  • d9    đ
  • tắt dấu    \ (a\1 = a1 hoặc a11 = a1)
Bạn có thể chọn thêm các tính năng mở rộng khác để hỗ trợ gõ nhanh và tốt nhất khi làm việc, như bật kiểm tra chính tả, gõ tắt,....

Ưu điểm của phần mềm Unikey

Ứng dụng Unikey là một tiện ích rất nhỏ gọn chưa đến 1 MB nhưng lại chứa đựng hàng trăm tính năng và ưu điểm tuyệt vời, thú vị hơn bất kỳ tiện ích hỗ trợ gõ tiếng Việt nào khác trên windows. Unikey 4.3 là bản khá tốt để bạn tải về, phiên bản này được cập nhật và vá lỗi hay gặp như lỗi không xóa được kí tự khi gõ tiếng Việt trên Microsoft Excel của Microsoft Office hay lỗi không gõ được tiếng Việt khi mở các website hay dịch vụ web trên trình duyệt Edge, bản Unikey này hoạt động khá hoàn hảo trên hầu hết các trình duyệt web phổ biến hiện đại mới nhất như Mozilla Firefox, Google Chrome hay Cốc Cốc mà hoàn toàn không xảy ra bất kỳ lỗi không mong muốn nào. Đặc biệt nếu bạn sử dụng trình duyệt web Cốc Cốc thì có chút khác biệt là không cần dùng đến Unikey hay các công cụ gõ tiếng Việt vẫn có thể thoải mái nhập văn bản tiếng Việt có dấu dễ dàng, thậm chí còn hỗ trợ người dùng kiểm tra lỗi chính tả và tự động thêm dấu tiếng Việt khi nhập sai hay thiếu nên có nhiều  người chọn làm trình duyệt mặc định trên máy tính.

 Download Unikey - Tải Unikey Mới Nhất Cho PC Win 7, 10 c
Unikey giúp  người dùng máy tính thoải mái soạn thảo, nhập các nội dung tiếng Việt trong nhiều công việc khác nhau từ soạn thảo tài liệu, báo cáo, làm phụ đề phim, nhắn tin trên phần mềm chát, đăng tải bài viết trên website, blog, mạng xã hội hay phần mềm quản lý, bán hàng. Phần mềm gõ tiếng Việt cung cấp đầy đủ các bảng mã hay kiểu gõ thông dụng, phổ biến nhất hiện nay để người dùng chọn lựa kiểu ưa thích và quen thuộc nhất hoặc thêm các tùy chọn khi nhập văn bản như kiểm tra chính tả, sử dụng gõ tắt hay khởi động cùng hệ điều hành...

Tính đến thời điểm này, Unikey đang là phần mềm gõ tiếng Việt đứng đầu về số lượng người dùng và lượt tải về và cài đặt trên các máy tính, laptop hệ điều hành windows. Có Unikey bạn sẽ dễ dàng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt có dấu trên mọi ứng dụng chát, các phần mềm soạn thảo văn bản, các dịch vụ web, đăng bài, chia sẻ thông tin trên internet đều không thể thiếu được tiện ích hàng đầu này.

Unikey được tích hợp sẵn để cung cấp cho người dùng nhiều kiểu gõ khác nhau kết hợp với các bảng mã với khả năng chuyển đổi, tùy chỉnh và áp dụng vô cùng linh hoạt, phù hợp và đầy đủ mọi kiểu gõ thông dụng, phổ biến mà các công việc liên quan đến văn phòng hay trong học tập, giải trí đều có hết, thêm vào đó là tính năng kiểm tra lỗi chính tả trong văn bản tiếng Việt mà bạn tạo ra sẽ vô cùng hữu ích giúp bạn không mắc phải tình trạng viết thiếu dấu câu hay sai lỗi chính tả, tránh được các lỗi mà hầu hết người dùng Việt đều thường xuyên gặp phải.

 Download Unikey - Tải Unikey Mới Nhất Cho PC Win 7, 10 d
So với nhiều chương trình có cùng chức năng thì Unikey được ưa chuộng, download và dùng nhiều nhất trên máy tính với dung lượng tải về nhỏ gọn, nhẹ, dễ dàng trong cách cài đặt và sử dụng, đáp ứng tốt mọi yêu cầu của người dùng trong soạn thảo văn bản, xử lý tài liệu văn bản tiếng Việt có dấu, cho phép chuyển đổi và định dạng font chữ tùy ý, hỗ trợ gõ tắt, định nghĩa và sử dụng kiểu gõ của riêng mình, hỗ trợ viết chữ in hoa, check lỗi chính tả trong văn bản, tài liệu hiệu quả hơn, và tuyệt vời hơn nữa, phần mềm Unikey là một trong những tiện ích cung cấp nhiều bảng mã tiếng Việt chuẩn nhất, phù hợp với mọi cấu hình và nền tảng hệ điều hành windows 32bit hay 64bit khác nhau, có thể ứng dụng trong các phần mềm làm video hay các ứng dụng đồ họa nổi tiếng như Photoshop, Proshow Producer để làm phụ đề cho video hay viết chữ lên ảnh dễ dàng nhất. Mặc dù có nhiều tính năng cao cấp, chuyên nghiệp và hay tuyệt vời như vậy nhưng Unikey hoạt động dưới dạng ứng dụng nền chạy ngầm trên hệ thống, việc chiếm dụng tài nguyên và bộ nhớ đối với phần mềm này là cực nhỏ, không đáng kể.

Phần mềm Unikey có kích thước nhỏ gọn nhất so với bất kỳ bộ gõ tiếng Việt nào hiện nay trên máy tính, đơn giản nhưng cũng khá nhiều tính năng hữu ích cho mọi người, tương thích tốt trên hệ điều hành windows khác nhau và cho phép người dùng chuyển đổi văn bản theo định dạng font chữ mong muốn chỉ trong vài bước. Đặc biệt là dân văn phòng khi làm việc với các tài liệu word, excel hay powerpoint, soạn thảo và gửi email thì công việc định dạng, chọn font chữ hay chuyển đổi font khi download các tài liệu trên internet hay sử dụng các tài liệu do người dùng khác chia sẻ thì cần định dạng lại font chữ giúp cho văn bản hiển thị không bị lỗi và có thể đọc được đúng và chính xác font chữ mà bản tài liệu gốc đã áp dụng.

 Download Unikey - Tải Unikey Mới Nhất Cho PC Win 7, 10 e
Vietkey cũng là một chương trình hỗ trợ gõ tiếng Việt nổi tiếng từ lâu ra mắt trước cả Unikey, trước đây Vietkey là tiện ích mặc định trên máy tính, được nhiều người ưa thích và sử dụng hàng ngày cho mọi hoạt động trên máy tính và internet. Tuy nhiên thì khi có sự xuất hiện của Unikey thì nhiều người dùng Vietkey đã chuyển sang sử dụng phần mềm gõ tiếng Việt Unikey thay thế và chỉ sau một thời gian ngắn, mọi người đều nhật thấy được nhiều chức năng cũng như lợi ích thật sự ưu việt hơn hẳn mà bộ công cụ này đem lại, vượt trội hơn nhiều so với Vietkey về mọi mặt.

Một công cụ khác giúp bạn làm việc với văn bản nhanh và hiệu quả bất ngờ đó là Auto Typer, giống như cái tên, phần mềm có thể hỗ trợ giúp bạn định nghĩa các câu, cụm từ dùng lặp nhiều lần trong văn bản để chèn nhanh vào tài liệu thông qua các phím tắt hay tổ hợp phím mà bạn gán cho nó. Auto Typer giúp tăng tốc soạn thảo và xử lý văn bản, tài liệu tiếng Việt hay tiếng Anh có tính chất lặp lại nhiều lần.

Mỗi khi bạn mở một phần mềm, ứng dụng, trình duyệt hay trò chơi hoặc bất kỳ cửa sổ nào trong hệ thống windows đang dùng để gõ văn bản, tin nhắn hay bài viết tiếng Việt có dấu thì ngay lập tức Unikey sẽ tự động được kích hoạt để bạn xử lý dữ liệu của mình ngay lập tức mà hoàn toàn không cần mở bộ công cụ này trên màn hình làm việc, mặc định Unikey sẽ khởi động cùng windows và tự động làm việc trên mọi cửa sổ trên máy tính và được chạy ẩn nên hoàn toàn không gây trở ngại hay ảnh hưởng trên màn hình cũng như các ứng dụng khác trên máy tính.

Ngoài bản Unikey 64bit chuẩn thì nay đã có thêm phiên bản Unikey Vista tương tự như bản dành cho windows nhưng được tạo ra với giao diện phù hợp với hệ điều hành Vista hơn

với đầy đủ các chức năng, bảng mã, kiểu gõ như bản chuẩn, ưu điểm của Unikey Vista là có khả năng thay thế tốt nhất, hoàn hảo nhất khi phiên bản Unikey trên windows bị lỗi hay có vấn đề mà tạm thời không hoạt động được.

Lý do nên sử dụng Unikey để gõ tiếng Việt mà không phải ứng dụng khác

Đối với các file văn bản mà bạn download trên internet hay chép của người khác về tham khảo, sử dụng thì cần chú ý khi mở trên máy của bạn nếu bị lỗi font, bạn nên tìm hiểu thêm về cách chuyển đổi mã, font chữ cho phù hợp khi thực hiện các thao tác Copy, Paste để không gặp phải tình trạng lỗi phông chữ không đọc được nhé, thao tác chuyển đổi bảng mã tiếng Việt hoàn toàn có thể thực hiện được bằng phần mềm Unikey hoặc Vietkey.

 Download Unikey - Tải Unikey Mới Nhất Cho PC Win 7, 10 f
Không chỉ là một phần mềm mang đến nhiều lợi ích cho công việc hay học tập trên máy tính, mà Unikey còn được nhiều game thủ khá tín nhiệm, yêu thích dùng để nhắn tin, trò chuyện trao đổi thông tin với team của mình hay những người chơi khác trong quá trình chơi giúp liên lạc với nhau dễ dàng hơn, đầy đủ ý nghĩa và dễ hiểu hơn so với việc trò chuyện tiếng Việt không dấu như trước đây, đôi khi còn không hiểu ý nhau trong các tin nhắn đó.

Unikey không phát triển các phiên bản dành cho di động, do đó để gõ tiếng Việt trên điện thoại Android, IOS thì bạn có thể dùng Laban Key, ứng dụng này khá chuẩn và đang HOT, thịnh hành trên kho CH Play hay App Store, được cung cấp miễn phí tới mọi thiết bị di động nền tảng Android và IOS. Phần mềm này có nhiều điểm tương đồng với Unikey trên máy tính như hỗ trợ gõ kiểu Telex hay VNI chuẩn tiếng Việt, ngoài ra thì ứng dụng cũng cho phép bạn sử dụng kiểu gõ Telex nâng cao trong một số trường hợp đặc biệt.

Đánh giá, Nhận Xét

Có thể nhận thấy rằng sự cần thiết và lợi ích của Unikey mang lại cho người dùng Việt là rất lớn, khó có một phần mềm nào khác có thể làm và xử lý tốt tiếng Việt có dấu hơn phần mềm này. Từ các công việc văn phòng như soạn thảo văn bản, nhập dữ liệu cho các hệ thống, xử lý, chuyển đổi font chữ cho các tài liệu tải về, thậm chí là các công việc của doanh nghiệp, trường học, hay trên các máy tính cá nhân phục vụ cho nhắn tin trên các ứng dụng chát, trò chơi online, các ứng dụng video, đồ họa và tất cả mọi thứ liên quan đến tiếng Việt có dấu thì Unikey đều xử lý giúp bạn nhanh chóng, hoàn hảo mà không gặp phải các vấn đề nào ngoài ý muốn.

Trong quá trình cài và sử dụng, nếu bạn gặp phải một số lỗi về gõ tiếng Việt trên các ứng dụng đồ họa, trò chơi online đặc biệt là phiên bản Unikey cũ, bạn nên download và dùng thử Unikey 4.2 RC4 hoặc bản mới nhất cho PC win 7, 8, 10 bản 32bit hoặc 64bit phù hợp bởi các bản về sau đều tích hợp thêm tính năng vá lỗi và chạy tương đối ổn định trong suốt thời gian bật máy tính và làm việc của mọi người nhé. Hoặc bạn có thể sử dụng Vietkey hay phần mềm Gõ tiếng Việt tạm thời khác để không bị ảnh hưởng hay gián đoạn công việc của mình.

Phần mềm Unikey là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho người dùng Việt trên hầu hết các ứng dụng và công việc hàng ngày, việc cài Unikey cũng không có gì khó với giao diện full 100% tiếng Việt nên bất kỳ ai cũng tự mình thao tác và cài được trên máy tính, laptop dễ dàng, bạn nên tải Unikey mới nhất trên TaiChPlay-VN để đảm bảo có được bản gốc và link download chất lượng luôn ổn định khi sử dụng nhé. Unikey có đầy đủ mọi thứ cần thiết để chúng ta làm việc với văn bản Tiếng Việt có dấu, đây là phần mềm uy tín, đáng tin cậy và được nhiều người sử dụng nhất, được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở phù hợp với tiêu chuẩn của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam, nên hoàn toàn có thể yên tâm thoải mái dùng nhé.

Download Unikey - Tải Unikey Mới Nhất Cho PC Win 7, 10 64bit, 32bit

Bạn thích phiên bản Unikey nào nhất? Chọn và tải xuống một trong các bản cài phù hợp cho máy tính đang dùng nhé!

Unikey 4.3 rc4 64 bit

Unikey 4.3 rc4 32 bit

Unikey 4.0

  • Liên kết tải xuống: Download

Unikey 4.0.8

  • Liên kết tải xuống: Download

Unikey 4.0 rc2

  • Liên kết tải xuống: Download

Unikey Win xp

  • Liên kết tải xuống: Download

Unikey 4.2 rc4

  • Liên kết tải xuống: Download

Unikey 4.3 rc3

  • Liên kết tải xuống: Download

Unikey Vista

  • Liên kết tải xuống: Download

Unikey 2018

  • Liên kết tải xuống: Download
Có thể nói Unikey đã trở thành ứng dụng gõ tiếng Việt nổi tiếng và mặc định trên máy tính, laptop của người dùng Việt Nam đáng tin tưởng để sử dụng trong tất cả mọi công việc, lĩnh vực khác nhau. Bạn nên Tải Unikey mới nhất về máy trên TaiChPlay-VN để cài vào máy tính sử dụng cho công việc, học tập hay giải trí của mình đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

0 Post a Comment: